แฮร์รี เคน ไม่ปลื้มเจ้าภาพสั่งห้ามเยอะเกินไป

ข่าวบอล

เคน ไม่ค่อยพอใจมากนัก กับการสั่งห้ามของเจ้าภาพ

แฮร์รี เคน ไม่พอใจที่จะภาพนั้นสั่งห้ามกับหลายเรื่องอย่างเช่นปลอกแขนที่มีสัญลักษณ์ชื่อว่า “OneLove” ที่เจ้าตัวสวมลงแข่งขันในเกมระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ ถล่ม ทีมชาติอิหร่าน ไปในเกมแรก มีความหวั่นกลัวเกิดขึ้นก่อนเกมการแข่งขันว่า กัปตันทัพทรี ไลออนส์ จะได้รับใบเหลืองทันที หลังสวมปลอกแขน “OneLove” ลงสนาม จนทำให้เกิดความเคลื่อนไหวในกลุ่ม และออกมาตอบโต้อย่างรุนแรง สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ออกมาขัดขวาง

อีกทั้งยังไม่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ในศึกเวิลด์ คัพ ที่น่าอดสูครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม กองหน้าวัย 29 ปี ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก เมื่อวานนี้ผมพูดไปว่า ผมต้องการใส่มัน แต่การตัดสินใจของพวกเขาพรากมันไปจากผม ผมลงสนามไปพร้อมกับสวมปลอกแขน ‘OneLove’ แต่ผมได้รับแจ้งมาว่า ผมต้องสวมอันที่ฟีฟ่าจัดเตรียมไว้ให้ สิ่งเหล่านี้อยู่นอกเหนือจากการควบคุมของพวกเขาในฐานะผู้เล่น

แต่ผมมั่นใจว่าทาง เอฟเอ และ ฟีฟ่า จะหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้กันต่อไป ทว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ คือ โฟกัสไปกับการแข่งขัน และก็ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ย อย่างไรก็ดี ศูนย์หน้าตัวเก่งของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยังกล่าวถึงเรื่องที่ อังกฤษ คุกเข่าลงก่อนเกมพบกับ อิหร่าน เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดยืนการต่อต้านความอยุติธรรมอย่างเต็มที่ พวกคุณจะสังเกตได้ว่าตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา โดยนักเตะนั้นยืนหยัดเพื่อสิ่งนี้ในฐานะทีม

และตอนนี้จะทำต่อไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ในวันนี้ก็เช่นเดียวกันนักเตะคุกเข่าลง แต่บางครั้งการตัดสินใจเหล่านี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทีม และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ในขณะเดียวกัน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ปฏิเสธที่จะประณามในสิ่งที่ฟีฟ่าทำ พร้อมกล่าวว่า ทีมควรมุ้งเน้นไปที่ผลงานในสนามมากกว่า การหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ กำลังดำเนินการในหลายๆ ประเทศทั่วยุโรป และทางฟีฟ่า ผมเข้าใจสถานการณ์ของฟีฟ่าจริงๆ นะ

เพราะพวกเขาสามารถกำหนดรูปแบบการจัดการได้ด้วยตัวเอง และจากนั้นมันจะยากมากเมื่อคุณได้ขีดเส้นมันไปแล้ว ดังนั้นผมคิดว่าโลกในอุดมคตินั้น น่าจะเป็นสถานการณ์ที่ชัดเจนกว่ามากก่อนหน้านี้ แต่สิ่งเหล่านี้จะไม่ทำให้ทีมนั้นไขว้เขว

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลปารีส

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม