เทน ฮาก เผย มาร์ติเนซ โทรหาก่อนที่จะย้ายมาร่วมทัพ

ข่าวบอล

เทน ฮาก ยอมรับ มาร์ติเนซ ต่อสายตรงหาตัวเองก่อนย้ายมาร่วมทัพ 

เอริค เทน ฮาก กุนซือดาวดัตช์ ออกมาเปิดเผยว่า การที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ต่อสายตรงหาเขาโดยตรง ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระชากตัวปราการหลังรายนี้มาร่วมทีมได้สำเร็จ หลังเกือบลงเอยกับ อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กองหลังวัย 24 ปี เป็นนักเตะของ ทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 โดยเจ้าตัวย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาสู่ โรงละครแห่งความฝัน ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม

ในช่วงต้นฤดูกาล 2022/23 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทัพปิศาจแดง มีฟอร์มการเล่นสุดน่าผิดหวัง หลังปราชัยให้กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และ เบรนฟอร์ด ไปแบบสุดช็อก นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ เจมี คาร์ราเกอร์ กูรูได้ออกมาฟันธงอย่างมั่นใจว่า เซ็นเตอร์แบ็คที่มีความสูง 5 ฟุต 7 นิ้ว (175 เซนติเมตร) จะไม่มีวันประสบความสำเร็จกับรูปแบบการเล่นในแผงแนวรับ 4 คน อย่างไรก็ดี ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ได้ตอกกลับความคิดเห็นเหล่านั้น

ด้วยระเบิดฟอร์มแกร่งกับ ยูไนเต็ด และแสดงฟอร์มการเล่นอันน่าประทับใจ จนกลายเป็นกำลังหลักของทีมที่ขาดเสียมิได้ ก่อนจะกลายเป็นกองหลังดีกรีแชมป์โลกในเวลาต่อมาในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารฟุตบอลจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เฮดโค้ชวัย 52 ปี เปิดเผยว่า มาร์ติเนซ โทรหาเขา พร้อมบอกว่า เขาใกล้จะย้ายไปร่วมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เต็มที แต่ส่วนตัวเขาอยากจะร่วมงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า

หากมีโอกาส ณ ช่วงเวลานั้น ผมก็คิดทันทีเลยว่ามันมีความยากง่ายมากน้อยแค่ไหนที่จะพา มาร์ติเนซ ออกมาจาก อาแจ็กซ์? ในตอนนั้นมันช่างเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมจริงๆ เพราะเคยร่วมงานกันมาก่อน ตั้งแต่เริ่มพา อาแจ็กซ์ กลับสู่จุดสูงสุดของยุโรปอีกครั้ง โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ผมรักมันมากๆ แต่ยังไงซะ มาร์ติเนซ เองก็ต้องการออกจาก อาแจ็กซ์ อยู่แล้วถ้าหากไม่รีบลงมือ ป่านนี้เขาคงย้ายไปอยู่กับ อาร์เซนอล ไปแล้ว

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นพวกเขาต้องการ มาร์ติเนซ ไปร่วมทัพ ที่นั่นเขาถือเป็นเป้าหมายสูงสุด จากนั้นมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ ลิชา โทรหาผม ‘โค้ช คุณฟังผมให้ดีๆ นะ ผมกำลังจะออกจาก อาแจ็กซ์ ตอนนี้ผมสามารถเซ็นสัญญากับ อาร์เซนอล ได้ แต่ถ้าคุณต้องการ ผมจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากนั้นผมจึงคิดว่า ผมไม่ควรจะปล่อยให้โอกาสทองนี้หลุดลอยไป ยูไนเต็ด ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งเขาก็ไม่ได้อยู่ที่ อัมสเตอร์ดัม แล้วจริงๆ และเวลานั้นคงไม่ต้องถามอะไรกันอีกแล้ว เพราะจึงรีบตั้งโต๊ะเจรจาเพื่อคว้าตัวเขามา

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลปารีส

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม