วงในเสือเหลืองเผย! ผี วืด ฮาแลนด์ เนื่องจาก ไรโอล่า กีดกัน

ข่าวบอล บุนเดสลีกา

ตัวแปรสำคัญ! เบื้องบนดอร์ทมุนด์ เผย ดีลระหว่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ แมนฯ ยูไนเต็ด พังยับเยิน เป็นเพราะ มิโน่ ไรโอล่า

มิโน่ ไรโอล่า โคตรเอเย่นต์ที่เป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนที่ส่งผล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดได้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ ไปร่วมทีม จากการรายงานของ ฮันส์ โยอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฮาแลนด์ ได้รับการพูดถึงมาเรื่อยๆ หลังจากระเบิดผลงานสุดยอดกับ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในซีซั่น 2019/2020 จากการกดไปถึง 28 ประตู ใน 22 เกมให้กับต้นสังกัด ทำให้บรรดาบิ๊กทีมทั่วยุโรปต่างจับตามองมาที่ตัวเขาแทบทุกทีม หนึ่งในนั้นก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด

“ปีศาจแดง” ในตอนนั้น กำลังทำวิถีทางที่จะดึงตัว ฮาแลนด์ มาร่วมงาน ซึ่งมันก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง หลังจากที่เจ้าตัวเลือกตัดสินใจเก็บข้าวของมาเล่นที่ ดอร์ทมุนด์ ในตลาดนักเตะรอบสองปี 2020 โดยที่ “เสือเหลือง” คว้าเจ้าตัวมาร่วมทีมในสนนราคา 17 ล้านปอนด์เท่านั้น สถิติของ ฮาแลนด์ หลังจากที่ย้ายมาสวมเสื้อ ดอร์ทมุนด์ ก็นับว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม หลังยิงไปแล้ว 70 ประตู จากการลงเล่นไป 69 เกม จนได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่งในตอนนี้

“มีการติดต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามา ซึ่งมันเป็นข้อเสนอที่มันน่าสนใจกว่าของเรามาก แต่คนที่ทำให้มันไม่เกิดขึ้นคือ มิโน่ ไรโอล่า เขามองว่า เออร์ลิง จะทำผลงานได้ดีแน่นอนหากอยู่กับเรา อย่างที่หลายๆคนทราบ เมื่อผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูงมาอยู่กับเรา พวกเขามักจะโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอ” วัตซ์เค่ กล่าว

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลปารีส

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม