มาดริด ยิ้มแป้น วินิซิอุส หอกชาวบราซิล ได้สัญชาติสเปน

 ข่าวบอล ลาลีกา

เรอัล มาดริด แถลง วินิซิอุส หอกจอมเก๋าได้สัญชาติสเปน

ล่าสุด ราชันชุดขาว ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าจอมเก๋าได้รับสัญชาติสเปนแล้ว โดยศูนย์หน้ารายนี้ย้ายร่วมทัพทีมตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 5 ของเขาในฐานะนักเตะ เรอัล มาดริด โดยราชันชุดขาว ได้ทุ่มเงิน 40.5 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับเขาจากสโมสรฟลาเมงโก หลังจากที่เข้าร่วมมาดริดได้ไม่นาน วินิซิอุสก็สามารถเป็นนักเตะตัวหลักให้กับทีมได้ โดยเฉพาะเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา วินิซิอุสทำประตูไป 22 ประตู

และแอสซิสต์อีก 20 ครั้งจากการลงสนาม 52 นัด อีกทั้ง วินิซิอุสยังเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการทำประตู 3 ประตูและ 2 แอสซิสต์จาก 4 นัดที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ราชันชุดขาว รั้งอันดับ 1 ของตารางด้วยการมี 12 คะแนน และคาดว่าทางนักเตะใกล้จะเซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่ กับสโมสรในเร็วๆอีกด้วย การที่วินิซิอุส ได้สัญชาติสเปนในครั้งนี้จะถือว่าเป็นข่าวดีของสโมสรอย่างมาก เพราะปกติแล้วกฎของลาลีกา สามารถมีผู้เล่นนอกอียูได้เพียง 5 คนในทีม

แต่ลงสนามได้เพียงแค่ 3 คนเท่านั้น นั่นจึงเป็นข่าวดีที่มาดริดจะมีที่ว่างให้กับนักเตะนอกอียู ได้เพิ่มอีก 1 ราย โดยเชื่อว่าทางสโมสรจะมองหานักเตะรายใหม่ในโควต้านอกอียู ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลปารีส

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม