จู๊ด ต่อว่าคนตำหนิ เฮนเดอร์สัน 

บอลโลก2022

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ จวกยับคนวิจารณ์ กองกลางรุ่นพี่

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางตัวเก่ง ทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ออกมาปกป้องกองกลางรุ่นพี่อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ถูกวิจารณ์ก่อนหน้านี้ โดยเขาได้ระบุว่าถึงคราวที่มิดฟิลด์รุ่นพี่ควรได้ความเคารพกับไปบ้าง เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สิงโตคำราม เอาชนะ เซเนกัล ไปด้วยสกอร์ 3-0 ส่งผลให้ทีมชาติอังกฤษ ต้องเข้าไปดวลแข้งกับฝรั่งเศส ในวันเสาร์หน้ารอบก่อนรองชนะเลิศ จู๊ด เบลลิงแฮม ได้ออกมากล่าวว่า

ช่วงเวลา 35 นาทีแรกเป็นช่วงที่เล่นยากมาก เพราะทีมคู่ต่อสู้เล่นแบบรัดกุมสุดๆและยากในการเจาะเข้าไป เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทุกคนต้องการประตูแรก และทุกคนรู้ว่าทีมอยู่ในตำแหน่งที่ดีหลังจากทำประตูแรกได้ นอกจากนี้ กองกลางดาวรุ่งดอร์ทมุนด์ยังถูกถามถึงผลงานของรุ่นที่อย่าง เฮนเดอร์สัน ซึ่งแข้งวัย 19 ปีรายนี้เป็นคนจ่ายแอสซิสต์ให้กับเขาได้ทำประตูแรกของเกม วันนี้เป็นผลงานที่สุดยอด และผมก็ได้เห็นเรื่องไร้สาระมากๆที่พูดถึงการเล่นของเขา

มันช่างน่าตลกเสียจริงที่ทุกคนประเมินค่าเขาต่ำเกินไป ในส่วนของการเล่นเขาสร้างผลงานในเกมใหญ่ได้อีกหน พร้อมกับทำประตูที่สำคัญให้กับทีม ผมคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่ เฮนเดอร์สัน ควรได้รับความเคารพมากกว่านี้ ทุกคนแสดงให้เห็นว่าทุกคนทำประตูได้และมีความเด็ดขาดในจังหวะสำคัญ โดยที่ทีมไม่เสียประตูอีกครั้ง จู๊ด กล่าว

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข่าวบอลโลก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม