มินามิโนะ เด็กเก่า ลิเวอร์พูล ยังเค้นฟอร์มเก่งไม่เจอ

บทความ

มินามิโนะ ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองได้ 

ทาคูมิ มินามิโนะ กองกลางจากแดนอาทิตย์อุทัย กำลังเผชิญกับปัญหาเดิมเหมือนสมัยที่ยังค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล แม้จะย้ายสังกัดไปอยู่กับ โมนาโก แล้วก็ตาม ตลอดเส้นทางการค้าแข้ง และความยากลำบากที่เกิดขึ้นในถิ่นแอนด์ฟิลด์  ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่น่าชวนสงสัย ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากเพลย์เมคเกอร์จากแดนปลาดิบยังคงอยู่กับ ทัพหงส์แดง ต่อไปในช่วงซัมเมอร์นี้ แข้งชาวญี่ปุ่นรายนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า เขาเป็นนักเตะที่มีค่ามากขนาดไหน

สำหรับทีมลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา เมื่อ เรด แมชชีน ต้องการใช้งานเขา ซึ่งในฤดูกาลนั้น มินามิโนะ ซัดไปถึง 10 ประตู โดย 7 ใน 10 ประตูนี้มาจากการแข่งขันฟุตบอลด้วยภายในประเทศ และมีด้วยกัน 2 เกมที่เขาเป็นผู้ยิงประตูชัยให้กับทีม ด้วยผลงานอันสวยหรูนี้จึงเพียงพอต่อการส่งให้เขาเป็นดาวซัลโวของสโมสรถึง 2 รายการเอฟเคคัพ และคาราบาว คัพ เมื่อศึกใหญ่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก มาถึง

ดาวเตะเลือดซามูไรมักจะถูกมองข้ามเสมอ หากมองจากภายนอก ทุกคนอาจยกความดีความชอบให้กับ เยอร์เกน คล็อปป์ ว่าเป็นจุดแข็งที่เขาส่ง มินามิโนะ ลงมาในเวลาที่ใช่เสมอ แต่หากมองลงให้ลึกลงไปกว่านั้น นี่เป็นเรื่องที่ยากเกินกว่าจะพิสูจน์ กองกลางวัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์กับแหล่งข่าวเอาไว้ในเดือนมิถุนายน เป็นช่วงเวลาเกือบเดือนหลังรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมปเปียนส์ ลีก ว่าเขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีม อย่างที่เขาคิดไว้เลย

โดยเจ้าตัวเผยว่า หลายๆ เกมที่ผมลงเล่นไม่มีใครเหลียวแลผมเลย แม้ผมจะทำผลงานออกมาได้ดี แต่กลับไม่มีผลตอบรับใดๆ กลับมา ผมพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าผมคู่ควรกับตำแหน่งตัวจริง ผมฝึกซ้อมเป็นการส่วนตัวด้วย หลังจากพี่ฝึกซ้อมกับทีมเสร็จสิ้นแล้ว ผมทิ้งบางสิ่งไว้ข้างหลัง เพื่อให้ผมมีสภาพจิตใจที่ดีเพื่อการลงเล่นในแมตช์ต่อไปได้

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลปารีส 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม