เมสซี่ เตรียมไปดวลกับ โรนัลโด้ ที่ซาอุ

ข่าวบอลปารีส

เมสซี่ โดนทีมดังจากซาอุ เตรียมทุ่มเงินดึงมาประชัน โรนัลโด้

หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ตัดสินใจโยกมาเล่นในลีกซาอุดิอาระเบียกับทีม อัล นาสเซอร์ พร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาลกับต้นสังกัดและในขณะนี้ทีมดังจากซาอุดิอาระเบียอีกทีมอย่าง อัล อิตติฮัด ก็พร้อมจะทุ่มเงินมหาศาลกว่า 88 ล้านยูโรการดึงตัว ลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทัพ โดยสื่อ ข่าวบอลปารีส ออกมาเผยว่าตอนนี้นักเตะตัวท็อปของโลกอย่าง โรนัลโด้ นั้นได้ไปเล่นในซาอุดิอาระเบียแล้วในช่วงตลาดซื้อขายรอบที่ผ่านมา ซึ่งแฟนบอลหลายคนไม่คิดว่าเจ้าตัวนั้นจะย้ายหนีไปเล่นที่นั่น

เพราะหลังจากที่เจ้าตัวนั้นยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดเก่ากับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่มีข่าวอันอื้อฉาวที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ให้ร้ายสโมสรก่อนที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น และการย้ายมาเล่นในซาอุดิอาระเบียของโรนัลโด้กับทีม อัล นาสเซอร์ นั้นมีค่าเสียหายอย่างมหาศาล เพราะทีมต้นสังกัดต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้กับเจ้าตัวอยู่ที่ 70 ล้านยูโรต่อปี เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าตัวยังมีค่าลิขสิทธิ์ในการทำตลาดของสโมสร และส่วนอื่นๆอีกก้อนรวมแล้วกว่า 100 ล้านยูโรต่อปี และในขณะนี้สื่อ ข่าวบอลนอก ได้ออกมาเผย

ว่าตอนนี้ เมสซี่ เป็นอีกรายที่ทีมดังจากซาอุดิอาระเบียหมายมั่นปั้นมือที่จะดึงไปเล่นร่วมลีกกับ โรนัลโด้ โดยทีมนั้นคือ อัล อิตติฮัด ที่พร้อมทุ่มเงินกว่า 88 ล้านปอนด์ต่อปี ของคว้าตัวมาร่วมทัพเป็นระยะเวลา 2 ปี รวมค่าใช้จ่ายของค่าเหนื่อยของเจ้าตัวอยู่ที่ 176 ล้านปอนด์ตลอดระยะเวลา 2 ปี และเงินในจำนวนนี้ นั้นยังไม่รวมกับค่าลิขสิทธิ์และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ทางสโมสรต้องจ่ายให้กับเจ้าตัวอีกด้วย โดยข้อเสนอนี้ทางทีมดังจากซาอุ ได้ส่งไปให้กับเมสซี่นั้นได้พิจารณากับเอเย่นส่วนตัวของเขาแล้ว

และตอนนี้ก็ต้องรอคำตอบจากแชมป์โลกชาวอาร์เจนตินา ว่าจะต้องการย้ายมาร่วมเล่นในซาอุดิอาระเบียหรือไม่ เพราะในขณะนี้เมสซี่เหลือสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้เพียงเท่านั้น เพราะเจ้าตัวนั้นเซ็นสัญญามาร่วมทัพกับยอดทีมแห่งลีกเอิงเพียง 2 ปีเท่านั้น และในขณะนี้เปแอสเชก็กำลังพูดคุยสัญญาตัวใหม่กับเจ้าตัวอยู่ด้วย และในขนาดนี้เปแอสเชได้จ่ายค่าเหนื่อยให้กับ เมสซี่ อยู่ที่ 40 ล้านยูโรต่อปี แต่ถ้าหากเจ้าตัวนั้นตกลงรับปากที่จะไปเล่นซาอุ ก็จะมีค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่ากับการที่จะมาเล่นที่ซาอุ ข่าวบอลข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอลปารีส

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ 90min

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม