เด็กมีของ!! “จูด เบลลิงแฮม” มีแววซบทีมชื่อดังในพรีเมียร์ลีก พร้อมทุบคลัง ดึงร่วมทัพ

ข่าวบอล บุนเดสลีกา

“จูด เบลลิงแฮม” ตกเป็นที่ต้องการของหลาย สโมสรยักษ์ใหญ่

อย่างที่ทราบกันดีว่า จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ วัย 18 ปี จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นที่ต้องการของหลายสโมสรชื่อดัง จากพรีเมียร์ลีก 1ในนั้นก็คือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล และ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด โดยทั้ง 2 ทีม ต่างต้องการที่จะได้ตัวแข้งทองดาวรุ่งรายนี้ไปร่วมทีม ซึ่งมีสโมสรที่พร้อมจะทุ่มเงินสด ถึง 80 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวมิดฟิลด์รายนี้ จูด เบลลิงแฮม นักเตะวัย 18 ปี จากสโมสรยักษ์ใหญ่ประเทศเยอรมันย้ายมาจาก สโมสรเบอร์มิงแฮมซิตี

เพื่อเข้ามาร่วมทัพ ดอร์ทมุนท์ เมื่อ ปี 2020 โดยทาง ดอร์ทมุนด์ทำการซื้อตัวมิดฟิลด์รายนี้ มาด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,131 ล้านบาท และเมื่อมีสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังให้ความสนใจขนาดนี้ ทางต้นสังกัดจึงตั้งค่าตัวของ จูด เบลลิงแฮม ไว้ที่ 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,600 ล้านบาท ถึงแม้ว่าฟอร์มการเล่นของเขา ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ เขายังไม่สามารถทำประตูได้

แต่ถ้าดูจากสถิติที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการลูกหนังของ เบลลิงแฮม แล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา เพราะ เบลลิงแฮม เคยลงสนามในฐานะนักเตะสโมสรชีพให้กับเบอร์มิงแฮมซิตี้ ทั้งหมด 40 นัด ทำไปได้ 4 ประตู ส่วนหน้าที่ของนักเตะทีมชาติ เขาลงสนามไปทั้งหมด 10 นัด และสามารถทำประตูได้ไปถึง 6 ประตู เรียกว่าเป็นสถิติที่น่าสนใจมากสำหรับแดนกลาง

ข่าวสารเพิ่มเติม >>> ข่าวฟุตบอล

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม