สักครั้งเถอะ! เลวาน เผย อยากได้บัลลงดอร์สักครั้งในชีวิต

ข่าวบอล บุนเดสลีกา

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงคนสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิค รับ ฝันถึงบัลลงดอร์ในปีนี้แบบสุดๆ

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกดีกรีทีมชาติโปแลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค เป็น 1 ในคนที่คาดว่าน่าจะได้เป็นเจ้าของรางวัลที่เป็นที่สุดของวงการลูกหนังในปีนี้อย่าง “บัลลงดอร์” จากการพาต้นสังกัด สอยแชมป์บุนเดสลีกา ในซีซั่น 2021-2022 มาครองได้สำเร็จ และเป็นการพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาแล้วถึง 9 ซีซั่นติดต่อกัน นับว่าเป็นสถิติที่ยากจะทำลายลงได้

ยิ่งไปกว่านั้น สถิติที่เจ้าตัวทำได้ในซีซั่นก่อนก็ยากที่จะเชื่อสุดๆ ด้วยการยิงในลีกซีซั่นเดียวได้ถึง 41 ประตู ในเกมบุนเดสลีกา ซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมกับคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดประจำซีซั่น พ่วงด้วยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของบุนเดสลีกา เยอรมัน ในแบบที่ไม่มีใครกล้าค้าน รวมถึงรางวัลรองเท้าทองคำในปี 2021 อีกด้วย และยังเป็นการทุบสถิติเดิมของโคตรตำนานอย่าง แกร์ด มุลเลอร์ ที่เคยยิงในบุนเดสลีกา ซีซั่นเดียวถึง 40 ประตู ใครจะเชื่อว่าจะถูกทำลายลงได้ด้วยน้ำมือของเจ้าตัว ในซีซั่นที่ผ่านมา

“ผมรู้ตัวเองดีว่ามีผลงานที่ดีหลายอย่าง ทั้งในนามบาเยิร์น หรือว่าในนามทีมชาติโปแลนด์ ซึ่งการลงคะแนนในครั้งนี้ คงทำให้ผมเข้าใกล้รางวัลนี้เข้าไปอีก ไม่ว่าจะเป็นในทีมชาติหรือสโมสร ในการโหวตครั้งนี้ผมเชื่อว่านี้ทำให้ผมมีลุ้นรางวัลมากขึ้น ซีซั่นที่แล้วผมได้รางวัลหลายรายการ ทำให้ตัวผมนั้นคิดว่าผมเองก็ดีพอที่จะหวังถึงบัลลงดอร์ในปีนี้ได้เช่นเดียวกับผู้เล่นชั้นยอดคนอื่นๆ”

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวบอลปารีส

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม