บาร์เซโลน่า หวังคว้า กองกลางเชลซี ร่วมทัพแบบฟรีเอเย่นต์

ข่าวบอล ลาลีกา

เจ้าบุญทุ่ม หวังสอย ตัวรุกสิงห์บลูส์ แบบฟรีค่าตัวช่วงฤดูร้อน 2023

สื่อใหญ่จากเมืองสเปนได้เผยว่า บาร์เซโลน่า กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ จอร์จินโญ่ ของ เชลซี อย่างใกล้ชิด หลังจากที่มิดฟิลด์วัย 30 ปีจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์เมื่อสิ้นสุดสัญญากับ สิงห์บลูส์ ซึ่งปัจจุบันเขาเหลือสัญญากับต้นสังกัดถึงช่วงฤดูร้อน 2023 ทำให้ในเดือนมกราคมปีหน้า จอร์จินโญ่สามารถเจรจาข้อตกลงล่วงหน้ากับสโมสรต่างประเทศได้ ซึ่งทำให้บาร์เซโลน่า สามารถยื่นข้อเสนอให้กับนักเตะพิจารณาได้ ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมเป็นต้นไป

สำหรับกองกลางชาวบราซิล เข้าร่วมเชลซีจากสโมสรนาโปลี ในปี2018 ซึ่งตอนนั้นสิงห์บลูส์ยอมจ่ายค่าธรรมเนียมสูงถึง 57 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าเขาเข้าร่วมทัพ ตั้งแต่จอร์จินโญ่ร่วมทัพสิงห์บลูส์ เขาก็กลายเป็นนักเตะคนสำคัญของสโมสรจนถึงปัจจุบัน ในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่เขาอยู่กับเชลซี จอร์จินโญ่ทำไปแล้ว 27 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ในการลงเล่น 196 นัดให้กับทีม โดยเขาเป็นส่วนหนึ่งที่พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก,ฟีฟ่า คลับเวิลด์ คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และยูโรปา ลีก

รวมถึงเขาได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของยูฟ่าในปี 2021 อีกด้วย อย่างไรก็ตาม สื่อชื่อดังได้อ้างว่า บาร์เซโลน่าหวังว่าจะบรรลุข้อตกลงกับจอร์จินโญ่ ถ้าเขากลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ เนื่องจากพวกเขากำลังมองหาตัวแทน เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ซึ่งบุสเก็ตส์จะอายุครบ 35 ปีในช่วงซัมเมอร์หน้า และเขากำลังจะเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ นั้นจึงเป็นสาเหตุให้สโมสรต้องเล็งคว้านักเตะเพื่อมาเป็นตัวแทนของเขา

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวบอลปารีส

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม