ข่าวดี!! แข้งบราซิลกลับมาลงสนามได้หลัง ฟีฟ่า ยกเลิกแบนนักเตะ

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก

ฟีฟ่า ยกเลิกคำสั่งห้ามทีมชาติบราซิล ลงสนามศึกพรีเมียร์ลีกแล้ว

หลังจากกรณีพิพาทเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับสมาคมฟุตบอลบราซิลยื่นคำร้องเสนอสหพันธ์ฟุตบอล เนื่องจากทางพรีเมียร์ลีกไม่อนุญาตให้นักเตะบราซิล เดินทางกลับไปทำภารกิจรับใช้ชาติ ในศึกฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือกโซนยุโรป จนทำให้ทางสมาคมบราซิลไม่พอใจ ส่งผลให้ฟีฟ่าออกคำสั่งแบนนักเตะละติน 8 คน จากทั้งหมด 5 สโมสรดัง และงดลงสนามเด็ดขาด มาวันนี้ทางพรีเมียร์ลีกได้ออกมาชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า

ทางสหพันธ์ฟุตบอลได้ยกเลิกคำสั่งงดให้นักเตะสัญชาติบราซิลลงสนามจำนวน 5 วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็หมายความว่า 8 นักเตะจาก 5 สโมสรได้แก่ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด สามารถลงสนาม ทำหน้าที่ให้กับสโมสรในศึกสุดสัปดาห์นี้ได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางพรีเมียร์ลีกก็ได้ให้เหตุผลกับทางสหพันธ์ฟุตบอลไปว่า เหตุผลที่ไม่อนุญาตให้นักเตะบราซิลกับไปทำหน้าที่ทีมชาติ

เพราะประเทศบราซิลยังคงมีการระบาดอย่างหนัก ของเชื้อโควิด-19 และถ้าหากนักเตะบินกลับมา ต้องมีการกักตัว อาจจะทำให้พลาดลงสนามในนัดสุดสัปดาห์นี้ แต่ภายหลังจากที่มีการเจรจากันอีกครั้งระหว่างฟีฟ่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษและสมาคมฟุตบอลบราซิล ก็ได้ข้อสรุปมาว่า ทุกฝ่ายเห็นสมควรที่จะยกเลิกคำสั่งแบนนักเตะ และอนุญาตให้นักเตะลงสนามได้ปกติ

ข่าวสารเพิ่มเติม >>> ข่าวฟุตบอล

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม